CÁCH CHỌN THẢM TRẢI SÀN CHO TỪNG KHU VỰC RIÊNG TRONG NHÀ – Alan.vn

CÁCH CHỌN THẢM TRẢI SÀN CHO TỪNG KHU VỰC RIÊNG TRONG NHÀ

Rất nhiều khách hàng của Alan đã từng lo ngại không biết phải lựa chọn thảm có kích thước như thế nào để phù hợp với diện tích căn phòng. Thảm trải sàn có kích thước đa dạng từ nhỏ đến lớn như 0.5x0.8m, 0.8x1.8m, 1.2x1.8m, 1.6x2.3m, 2x2.8m… Tùy vào kiểu dáng và thiết kế nội thất mà chúng ta có thể lựa chọn được thảm phù hợp.

Thảm phòng khách

Thảm bàn trà

Tùy theo kích thước bàn trà tại gian phòng khách mà chúng ta có thể lựa chọn thảm tương thích. Với bàn không quá to, thảm trải sàn có kích thước 1.2x1.6m là sự lựa chọn phù hợp. Trong trường hợp bàn có kích thước lớn hơn 0.5m, chúng ta có thể dùng thảm 1.6x2.3m để tạo sự hài hòa về tổng thể.

Cách chọn thảm trải sàn đúng kích thước

Sofa văng

Đối với loại sofa này, cách tốt nhất là lựa chọn thảm có chiều ngang tương tự với chiều dài của ghế. Thảm nên được bố trí ngay chân ghế hoặc lấy chân ghế đặt lên một phần mép thảm. Trong trường hợp này, nếu ghế có chiều dài 2m, chúng ta có thể sử dụng thảm có kích thước 1.6x2.3m. Đây cũng được xem là kích thước phổ biến nhất.

Cách chọn thảm trải sàn đúng kích thước

Thảm lọt lòng

Với phòng khách có kích thước không quá to, bạn nên chọn trải thảm lọt lòng tương ứng chiều dài và chiều rộng ghế. Chẳng hạn như ghế sofa có chiều dài từ 2m đến dưới 2.3m, thảm kích thước 1.6x2.3 là sự lựa chọn tối ưu. Thảm có thể trải sát với mép ghế hoặc đặt chân ghế lên một phần thảm.

Cách chọn thảm trải sàn đúng kích thước

Thảm phủ bì

Nếu bạn sở hữu một không gian phòng khách rộng lớn, để tương xứng với tổng thể, bạn có thể chọn trải sàn theo cách phủ bì. Với cách trải này, ta thường chọn kích thước lớn nhất là 2x2.8m hoặc 2.4x3.4m, toàn bộ sofa sẽ nằm lọt lòng trên bề mặt thảm.

Cách chọn thảm trải sàn đúng kích thước

Thảm phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi riêng tư của mỗi cá nhân, trang trí phòng ngủ với thảm sẽ giúp tạo sự ấm áp cho căn phòng. Bạn nên xem xét kỹ phòng ngủ của mình để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp, thảm có thể được trải phía bên cạnh hoặc cuối giường để tạo sự êm ái, tránh việc tiếp xúc chân trần lên mặt đất.

Đối với thảm đặt cạnh giường, nên chọn thảm dài từ 1.6m đến 2m. Còn với thảm trải cuối giường, chiều dài của thảm nên bằng hoặc lớn hơn chiều rộng của giường. Chẳng hạn như với giường rộng 1.6m, ta nên chọn thảm có chiều dài từ 1.6 đến 2m.

Cách chọn thảm trải sàn đúng kích thước

Cách chọn thảm trải sàn đúng kích thước

Thảm bàn ăn

Cũng giống như việc lựa chọn thảm sofa hoặc thảm phòng ngủ, điều cần chú ý ở đây chính là kích thước của thảm. Một tấm thảm tỷ lệ thuận với diện tích phòng ăn và chiều dài của cả bộ bàn ghế chính là sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn thảm lớn hơn một chút để tạo cảm giác thoải mái và dễ dàng di chuyển ghế.

Cách chọn thảm trải sàn đúng kích thước

Xem thêm các mẫu thảm trải sàn tại: https://bit.ly/2URyXbC

---

Alan.vn - Cửa hàng trực tuyến nội ngoại thất và trang trí

🚛 Miễn phí vận chuyển toàn quốc

💻 Website: www.alan.vn

☎ Hotline: 099 788 4000

GỌI MUA HÀNG

0888 6000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

GỌI MUA HÀNG

0866 9000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

0
Alan.vn back to top