CÁCH VỆ SINH THẢM SOFA ĐƠN GIẢN CÓ THỂ THỰC HIỆN TẠI NHÀ – Alan.vn

CÁCH VỆ SINH THẢM SOFA ĐƠN GIẢN CÓ THỂ THỰC HIỆN TẠI NHÀ

Thảm sofa không chỉ là vật trang trí thông thường mà còn có công dụng giữ ấm cho đôi chân trong những ngày giá lạnh. Sau thời gian dài sử dụng, thảm sofa thường dễ bị bám bụi và ẩn chứa nhiều vi khuẩn có hại. Vậy làm sao để thảm sofa phòng khách luôn sạch đẹp, ngoài việc chúng ta có thể sử dụng các dịch vụ vệ sinh thảm thuê ngoài, bạn còn có thể tham khảo cách vệ sinh thảm sofa đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà ngay sau đây!

Cách vệ sinh thảm sofa đơn giản có thể thực hiện tại nhà

Vệ sinh thảm sofa bằng máy hút bụi:

Máy hút bụi có khả năng lấy đi hạt bụi li ti hoặc lông vật cưng chỉ sau vài phút. Phương pháp này cũng được đánh giá cao bởi tính tiện dụng và dễ thực hiện.

Xử lý khi thảm sofa bị ướt hoặc ám mùi khó chịu:

Để thấm hết chỗ thảm sofa bị dính nước, chúng ta có thể rắc muối lên nơi bị ẩm ướt và để khoảng 30 phút. Sau đó dùng máy hút bụi để lấy sạch phần muối còn đọng lại trên bề mặt thảm.

Với những tấm thảm sofa có mùi khó chịu, bột baking soda còn có khả năng làm sạch và khử mùi. Chúng ta có thể cho một ít nước hoa vào bột baking soda, sau đó rắc hỗn hợp trên lên thảm và chờ trong 30 phút. Bước cuối cùng là dùng máy hút bụi làm sạch thảm một lần nữa.

Cách vệ sinh thảm sofa đơn giản có thể thực hiện tại nhà

Cách vệ sinh thảm sofa bị ố bẩn:

Trong trường hợp thảm nhà bạn bị dính phải những vết ố như nước trà, cafe v.v…  có thể dùng muối pha với nước cốt chanh rồi đổ lên chỗ có vết bẩn. Hỗn hợp này cần từ 20 đến 30 phút để phát huy công dụng, sau đó chúng ta có thể nhẹ nhàng chải sạch thảm sofa bằng bằng chải mềm.

Sử dụng nước lau kính và bàn là để làm sạch vết ố bẩn cũng được xem là cách vệ sinh thảm sofa hiệu quả. Đầu tiên, bạn hãy phun nước lau kính lên phần thảm sofa cần làm sạch. Sau 3 phút, đặt khăn trắng lên chỗ thảm bị bẩn và là khô.

Cách vệ sinh thảm sofa đơn giản có thể thực hiện tại nhà

Thảm sofa bị dính dầu mỡ thì làm sạch bằng cách nào?

Trước hết, dùng khăn để lau phần thảm bị dính bẩn, sau đó cạo nhẹ lớp lông trên bề mặt để lấy ra bớt cặn bẩn. Cuối cùng, rắc thêm bột baking soda hoặc bột bắp lên thảm sofa và để khoảng 20 phút rồi dùng máy hút bụi làm sạch.

Những điều cần lưu ý trong quá trình vệ sinh thảm sofa

Thảm sofa phòng khách được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Do đó, chúng ta cần áp dụng phương pháp xử lý phù hợp để không làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ mềm mượt của sợi lông.

- Cách vệ sinh thảm sofa sợi tổng hợp:  Phương pháp đơn giản nhất là tuân theo hướng dẫn từ nhà sản xuất và nơi bán lẻ. Với thảm có chất liệu này, chúng ta không nên dùng bột giặt hoặc các hóa chất có độ tẩy rửa mạnh bởi nó sẽ làm hư hại đến sợi lông và thảm có thể trở nên khô xơ sau quá trình làm sạch.

- Cách vệ sinh thảm nỉ: Phương pháp phù hợp chất liệu này là giặt khô. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý không giặt ở nhiệt độ cao và phơi thảm dưới nắng, vì có thể ảnh hưởng đến sợi vải, gây hư hỏng hoặc giảm độ bền cũng như màu sắc ban đầu của thảm.

Cách vệ sinh thảm sofa đơn giản có thể thực hiện tại nhà

Trong quá trình làm sạch thảm sofa, chúng ta cần lưu ý mức độ vết bẩn và chất liệu thảm để lựa chọn phương pháp hợp lý. Với những cách vệ sinh thảm sofa đơn giản như trên, bạn đã có thể tự làm sạch thảm một cách hiệu quả ngay tại nhà mà không cần sử dụng các dịch vụ giặt tẩy.

Xem thêm các mẫu thảm trải sàn ưu đãi lên đến 50% tại Alan: http://bit.ly/30uQnNk

---

ALAN.VN - CỬA HÀNG TRỰC TUYẾN NỘI NGOẠI THẤT VÀ TRANG TRÍ

Miễn phí giao hàng toàn quốc

Website: www.alan.vn

Facebook: www.facebook.com/noithatalan

Hotline: 099 788 4000

GỌI MUA HÀNG

0888 6000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

GỌI MUA HÀNG

0866 9000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

0
Alan.vn back to top