Hướng dẫn chọn tranh trang trí phòng khách hài hòa – Alan.vn

Hướng dẫn chọn tranh trang trí phòng khách hài hòa

Tranh treo tường phòng khách đẹp nhất khi kích thước, nội dung, màu sắc hài hòa với bố cục của căn phòng. Một bức tranh trang trí phòng khách đẹp sẽ mang đến cho người sử dụng phòng khách cảm giác dễ chịu, thoải mái và thư giãn.

cach chon tranh trang tri phong khach dep

Hướng dẫn cách chọn tranh trang trí phòng khách đẹp

Khi chọn tranh treo tường phòng khách, nội dung, kích thước là hai yếu tố quan trọng nhất bạn cần quan tâm.

cach chon tranh trang tri phong khach dep

Chọn phong cách, nội dung tranh

Hiện nay, tranh chủ đề phong cảnh, trừu tượng, đơn sắc, phong thủy,… rất được ưa chuộng trong trang trí nội thất phòng khách. Nên chọn tranh phong cách gì cho trang trí nội thất phòng khách? Điều này phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của bạn nhé. Phòng khách của bạn đang được thiết kế theo phong cách cổ điển thì bạn nên chọn những bức tranh từ làng nghề truyền thống. Nếu phòng khách hiện đại thì bức tranh có nội dung tươi vui, năng động với màu sắc tươi tắn như chủ đề hoa lá, động vật, cảnh sinh hoạt,… là lựa chọn phù hợp hơn cả.

cach chon tranh trang tri phong khach dep

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn chủ đề tranh treo tường phòng khách theo phong thủy, vận mệnh, năm sinh của gia chủ. Chẳng hạn, tranh cửu ngư sẽ thích hợp với người mệnh Thủy và giúp đem lại sự sung túc, ấm no cho gia chủ. Trong khi tranh hỷ tước báo điềm lành, mang lại sự cát tường. Theo phong thủy nhà ở, một bức tranh phù hợp với gia chủ về mệnh, tuổi sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho cả gia đình.

Chất liệu tranh

Để đảm bảo độ bền của tranh trang trí, chọn chất liệu tranh phù hợp với vị trí treo đóng vai trò quyết định. Tranh trang phòng khách cần bền màu, có thể chống chịu tác động của môi trường, thời tiết. Theo nhiều chuyên gia trang trí nội thất thì tranh phù điêu và tranh in canvas là 2 vật phẩm trang trí phòng khách đẹp đáp ứng được yêu cầu về chất lượng trên. 

cach chon tranh trang tri phong khach dep

Tranh phù điêu được chạm khắc tỉ mỉ trên một mặt phẳng nền nguyên khối. Vì thế, tranh phù điêu đảm bảo độ bền màu cao, cũng khó hư hại theo thời gian. Hiện nay tranh phù điêu có nhiều loại như phù điêu thủy tinh, tranh phù điêu composite, tranh phù điêu sứ, tranh phù điêu đất sét, tranh phù điêu gỗ,… Tuy nhiên, tương tự như các dòng tranh trang trí khách, bạn cần đảm bảo tranh phù điêu không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tranh canvas là dòng tranh in trên nền chất liệu vải canvas. Hiện nay tranh canvas rất phổ biến trong trang trí nội thất nhà ở, đặc biệt là trang trí nội thất căn hộ nhỏ, trang trí phòng khách nhỏ. Tranh Canvas có điểm cộng rất lớn về độ bền đẹp, không phai màu, không bị cong vênh, hư hỏng. Hơn nữa, tranh in canvas rất dễ bảo quản, vệ sinh. Một ưu điểm nữa khiến nhiều gia chủ chuộng trang trí phòng khách bằng tranh canvas là có thể tùy chọn nội dung, kích thước, chất liệu khung, hình thức treo,… mà không phụ thuộc vào họa sĩ.

cach chon tranh trang tri phong khach dep

Kích thước tranh, số lượng, vị trí treo tranh

Để chọn kích thước tranh treo tường phòng khách, bạn cần kiểm tra diện tích phòng khách và kích thước bức tường định treo tranh. Khi trang trí nội thất phòng khách bằng tranh treo tường, bạn cần lưu ý tới sự cân xứng tỷ lệ diện tích phòng, nội thất căn phòng và tranh trang trí. Từ đây bạn mới có thể quyết định nên treo tranh khổ lớn hay khổ nhỏ, tranh bộ hay tranh đơn. 

Tham khảo cách chọn vị trí, kích thước và số lượng tranh treo tường từ các chuyên gia nội thất trên Nenchon tại đây bạn nhé.

cach chon tranh trang tri phong khach dep

Mua tranh trang trí phòng khách đẹp ở đâu?

Sau khi định hình được mẫu tranh treo tường phù hợp cho nội thất phòng khách nhà mình, chúng ta bắt tay đi chọn mua tranh thôi nhé. Có một vấn đề là trang trí nội thất nhà bằng tranh thiên về tính nghệ thuật, thẩm mỹ nhiều hơn. Vì thế, dù đã định hình được mẫu tranh định mua, nhưng hầu như hiếm khi nào bạn ghé showroom một lần là có thể mua được ngay tấm tranh ưng ý. Vậy trong trường hợp không có thời gian “nghía đi nghía lại” tranh trang trí tại các cửa hàng nội thất thì làm thế nào?

cach chon tranh trang tri phong khach dep

>> Xem thêm: Mua tranh với giá ưu đãi tại Alan

Nhiều bạn đọc của Nenchon “hiến kế” mua hàng trực tuyến cho bạn đấy. Cửa hàng Nội Ngoại thất và Trang trí trực tuyến Alan.vn là địa chỉ được nhiều người gợi ý nhất. Vì lý do:

  • Tranh trang trí đa dạng nội dung, chất liệu, kích thước
  • Tranh có xuất xứ, thông tin rõ ràng
  • Có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn
  • Các thao tác mua sắm và thanh toán nhanh chóng, đơn giản, an toàn
  • Alan giao hàng miễn phí toàn quốc, áp dụng cho tất cả các sản phẩm bày bán
  • Ngoài tranh, website còn có rất nhiều sản phẩm nội thất khác

cach chon tranh trang tri phong khach dep

ALAN.VN - Cửa hàng trực tuyến nội ngoại thất và trang trí

Đến đây bạn đã chọn được tấm tranh trang trí phòng khách nào ưng ý cho mình chưa nào?

Nguồn: https://www.nenchon.vn/huong-dan-chon-tranh-trang-tri-phong-khach-hai-hoa-10684.html

GỌI MUA HÀNG

0888 6000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

GỌI MUA HÀNG

0866 9000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

0
Alan.vn back to top