Những điều cần lưu ý trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại – Alan.vn

Những điều cần lưu ý trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Nhất định không thể bỏ qua những lưu ý quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Phòng khách – nơi diễn ra sinh hoạt chung của cả gia đình, đồng thời cũng là nơi gia chủ tiếp đãi khách đến thăm, chính vì thế, phòng khách luôn làm chủ nhà lưu tâm và chăm chút kỹ lưỡng. Tuy nhiên, để thiết kế nội thất phòng khách hiện đại lại phù hợp với cá tính riêng thì không đơn giản. Bạn cần biết làm thế nào để kết hợp từ màu sắc đến đồ nội thất và cả cách bày trí.  Những lưu ý quan trọng dưới đây sẽ hữu ích để bạn tạo nên không gian phòng khách đẹp và hiện đại.

Hướng của phòng khách

Theo phong thủy, hướng phòng khách phải đặt trùng hướng hợp mạng của gia chủ. Bởi phòng khách được xem là nơi tích tụ khí đức của gia đình, chọn đặt đúng hướng phòng khách sẽ mang đón tài, lộc vào nhà.

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Đồng thời, khi thiết kế phòng khách phải là một khối vuông vức, tránh tạo ra những góc nhọn, tuyệt đối không nên có lối đi xuyên qua phòng khách. Điều này giúp đảm bảo được sự ổn định của vận tài khí. Nếu như ngoài ý muốn, phòng khách có những góc nhọn thì việc đặt thêm các chậu cây vào thay thế tại vị trí góc nhằm tránh việc khí bị ứa đọng là cách được sử dụng phổ biến.

Đặc biệt lưu ý, phòng khách nên ưu tiên là căn phòng sát  cửa chính ra vào, không nên đặt phòng phòng khách quá sâu bên trong. Làm như vậy, việc đón khách cũng thuận tiện hơn, tài vận cũng dễ dàng vào nhà. Ngược lại nếu đặt phòng khách quá sâu, các không gian riêng tư khác sẽ khó đảm bảo.

Tác động của ánh sáng đối với phòng khách

Ánh sáng là yếu tố tác động mạnh vào tổng quan thiết kế phòng khách. Làm sao để thiết kế hệ thống ánh sáng tốt nhất, vừa tạo sự thoải mái cũng tạo nên nét ấm cúng cho căn phòng. Ưu tiên số một vẫn là tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Ngoài ánh sáng được đưa tới từ cửa chính, bạn cũng có thể thiết kế thêm cửa sổ sao cho hướng ánh sáng và hương gió phù hợp. Hệ thống cửa sổ kết hợp cửa chính sẽ mang đến ánh sáng trời và đối lưu không khí cũng được tối ưu, phòng khách nhà bạn sẽ thông thoáng.

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Bên cạnh đó, thiết kế hệ thống đèn cũng cần được chú trọng. Đèn neon âm trần đang rất được ưa chuộng cho phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại.  Ngoài ra, để tăng thêm nét sang trọng cho căn phòng, đèn chùm là lựa chọn không thể bỏ qua. Đèn chùm được treo  tại vị trí trung tâm trần nhà hoặc là điểm giữa vị trí bộ sofa, khí đó ánh sáng vàng sẽ lan tỏa đủ trong không gian phòng, mang lại cảm giác ấm cúng, êm dịu.

Lựa chọn màu sắc phòng phù hợp

Phòng khách đẹp, sang trọng được quyết định bởi màu sắc mà bạn lựa chọn. Bởi màu sắc là yếu tố hòa quyện tất cả các chi tiết nội thất trong phòng, đồng thời thể hiện được mắt thẩm mỹ và phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Những gam màu  tươi sáng tạo sự thoáng đãng, sinh động hay nhưng sắc màu ấm tạo nét gần gũi thân quen lại vô cùng tinh tế chính là những lựa chọn được ưu tiên sử dụng. Hạn chế sử dụng quá nhiều màu sắc, những màu quá nổi bật hoặc những màu quá tối sẽ gây cảm giác rối mắt và u tối thiếu sức sống.

Bí quyết chọn màu tuân theo quy tắc màu nền nhà sẽ đậm nhất, tiếp đến là màu sơn tường và nhạt nhất là phần trần nhà. Cách phối màu như vậy mang lại được cảm giác không gian thoáng đãng hơn. Đồng thời, để màu sắc có điểm nhấn hơn, thì không thể bỏ qua quy tắc 6 – 3 – 1. Màu chủ đạo cho căn phòng sẽ chiếm 60%, tiếp tới màu sắc các đồ dùng nội thất chiếm 30%, cuối cùng tuy nhỏ nhưng không thể bỏ qua chính là màu sắc của các  vật trang trí như tranh, bình hoa,… chiếm 10%.

Trang trí sàn – tường  cho phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, lựa chọn sàn nhà với vật liệu phù hợp cũng góp vai trò quan trọng. Sàn nhà lựa chọn phù hợp sẽ tạo được hiệu ứng làm căn phòng thêm rộng. Với phòng khách hiện đại ngày nay, sàn gỗ được sử dụng phổ biến. Bạn có thể dùng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp tùy theo nhu cầu kinh tế của từng căn gỗ. Màu gỗ giúp cho tổng thể căn phòng được ấm áp, gần gũi hơn. Ngoài ra, các loại gạch lót sàn như ceramic hay gạch đá cũng rất thông dụng, bạn chọn nền sàn với họa tiết đơn giản, không rườm rà, cùng tone màu với tổng thể căn phòng để tránh gây rối mắt, tạo nết tinh tế, sang trọng cho căn phòng.

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Tường phòng khách ngoài việc lựa chọn màu sơn, bạn có thể trang trí bằng tranh ảnh hoặc gương treo. Có thể là khung ảnh kỉ niệm của cả gia đình. Hoặc tạo điểm nhấn đặc biệt với những bức tranh phong thủy mà mọi nhà đều có thể sử dụng như tranh hoa mẫu đơn tượng trung cho sự phú quý, tranh sơn thủy tương trung cho sự nghiệp tiền tài,… Bên cạnh đó, gương treo tường đặt tại phòng khách cũng là lựa chọn hợp lí. Gương treo với thiết kế độc đáo vừa có thể làm vật trang trí, đồng thời theo phong thủy, gương giúp thu hút tài vận.

Sắp xếp nội thất phòng khách hợp lí

Nội thất phòng khách hiện đại cao cấp không chỉ là việc sỡ hữu những đồ nội thất cao cấp nhất mà còn phụ thuộc vào sự sắp đặt một cách hợp lí, khoa học, tạo nên sự tiện nghi, thoái mái trong không gian.

Kích thước mỗi đồ dùng nội thất phải phù hợp với độ rộng của căn phòng. Bạn không chỉ lựa chọn bộ sofa chỉ vì đẹp mà không quan tâm nó qua to so với phòng khách nhà mình, như vậy khi đặt vào, vừa gây choáng không gian, lại làm giảm đi sự đẹp của sản phẩm.

Thông thường, bộ bàn ghế thường đặt đối diện với kệ ti vi. Các vật dụng nội thất phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 80cm, như vậy thì việc di chuyển sẽ thuận tiện hơn. Cũng không nên để cách quá thưa vì như vậy sẽ tạo nên cảm giác trống trãi. Ngoài ra, phòng khách sẽ trở nên hài hòa và sinh động hơn khi sỡ hữu những đồ dùng có độ cao thấp khác nhau, hoặc tone màu có độ đậm nhạt đa dạng.

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn cần xác định được phong cách mà mình mong muốn tạo nên. Chăm chút kỹ lưỡng từng chi tiết cho căn phòng sẽ mang đến kết quả hài lòng. Đừng quên lưu lại những yếu tố quan trọng được cung cấp trong bài viết.







Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Nội Thất Phòng Khách (@noithatphongkhach) chia sẻ vào

GỌI MUA HÀNG

0888 6000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

GỌI MUA HÀNG

0866 9000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

0
Alan.vn back to top