4 mẹo hay trong thiết kế nội thất đồng quê hiện đại – Alan.vn

4 mẹo hay trong thiết kế nội thất đồng quê hiện đại

Bạn đang tìm hiểu về thiết kế nội thất đồng quê hiện đại? Cùng ALAN tìm hiểu 4 mẹo hay trong thiết kế nội thất đồng quê hiện đại nhé.

mẹo thiết kế nội thất đồng quê hiện đại

Thiết kế nội thất đồng quê là phong cách thiết kế nội thất thịnh hành của những năm 90 của thế kỷ trước. Phong cách thiết kế nội thất này vẫn không hề lỗi mốt dù đã bao năm tháng trôi qua. Tất cả được tạo nên từ đồ nội thất gỗ thông, vải hoa đi kèm màu sắc phóng khoáng và phong phú như vàng hướng dương, xanh lá cây và đỏ tía đậm.

Một lần nữa sau hai thập kỷ, con người ta lại khao khát hơn bao giờ hết một không gian sống cân bằng giữa cũ và mới. Không gian sống ấy là nơi mà nét đẹp truyền thống không trở nên quá hào nhoáng và nét đẹp hiện đại không trở nên quá bóng bẩy.

Chính vì thế, thiết kế nội thất đồng quê đã được các nhà thiết kế nội thất cách tân thành thiết kế nội thất đồng quê hiện đại. Và thiết kế nội thất đồng quê hiện đại chính là chìa khoá hoàn hảo của sự kết hợp giữa những yếu tố cũ và mới, xưa và nay.

Mẹo hay trong thiết kế nội thất đồng quê hiện đại

Nếu bạn đang tìm cách cải tạo ngôi nhà của mình với thiết kế nội thất đồng quê hoặc thêm chút ấm áp vào một ngôi nhà hiện đại, thì 4 mẹo thiết kế nội thất đồng quê hiện đại này là nơi hoàn hảo để bắt đầu.

Kết hợp giữa cũ và mới

Thay vì tuân theo tuyệt đối các tiêu chí của thiết kế cổ điển, chúng ta có thể lồng ghép những mảnh ghép hiện đại vào ngôi nhà của mình. Lý do là bởi thiết kế đồng quê hiện đại có thể tạo nên giá trị tình cảm cực kỳ mạnh mẽ. Nó thường gợi lên những kỷ niệm về gia đình và bạn bè. Điều này giúp gia chủ dễ dàng hòa nhập hơn vào cuộc sống thường nhật của gia đình.

Để kết hợp giữa cũ và mới một cách hài hoà và hiệu quả, nội thất cần được trang trí với định hướng rõ ràng. Các vật liệu như đất nung, gỗ và đá tự nhiên nên được kết với với đồ nội thất mang yếu tố hiện đại. Lấy ví dụ như, những chiếc nến thủ công được xếp trên đế nến bằng đá cẩm thạch mịn, điều này làm cho sự kết hợp giữa cũ và mới trở nên hoàn thiện.

mẹo thiết kế nội thất đồng quê hiện đại

Thiết kế nhà bếp đồng quê hiện đại

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất cho phong cách thiết kế này là nhà bếp theo đồng quê hiện đại. Để tạo cảm giác đồng quê, hãy bắt đầu với những cánh cửa tủ. Tủ bếp shaker hoặc hình vuông là những nét đặc trưng của đồng quê. Chúng ta có thể được kết hợp thêm yếu tố hiện đại như bàn trung tâm mặt đá cẩm thạch và ghế quầy bar. Chúng đóng vai trò như một không gian làm việc bổ sung và là một nơi để gia đình sum họp, trò chuyện và thư giãn cùng nhau.

Kệ mở rất hợp với những nhà bếp có thiết kế nội thất đồng quê hiện đại. Tuy nhiên, sử dụng kệ mở đồng nghĩa với việc cốc dĩa sẽ dễ bám bụi hơn. Hãy luôn đảm bảo rằng cốc dĩa luôn được vệ sinh sạch sẽ. Kệ kín với những cánh cửa kính trong suốt là một giải pháp thay thế thiết thực.

Đối với các thiết bị gia dụng, bếp từ lớn là loại bếp đồng quê nên có. Bếp từ sẽ giúp gia chủ làm các món nướng tại nhà trong những buổi họp mặt gia đình.

mẹo thiết kế nội thất đồng quê hiện đại

Đem thiên nhiên vào không gian sống

Thiết kế nội thất đồng quê hiện đại thường lấy cảm hứng từ cảnh quan thiên nhiên. Một khi đã kết hợp thành công yếu tố bên ngoài vào trong ngôi nhà, bạn sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn mộc mạc và thoải mái mà thiên nhiên đem lại.

Do đó, chúng ta nên kết hợp những vật liệu tự nhiên ở bất cứ đâu có thể. Các nhà sản xuất và nhà thiết kế người luôn sẵn lòng tạo ra các sản phẩm có tông màu đất cực kỳ dễ thương. Bởi đối với họ, căn phòng nào cũng cần một vài món đồ thủ công như giỏ, đồ gốm thủ công hoặc đồ dệt kim. Kết quả sẽ trông thật tuyệt vời và chân thật.

Chúng ta cũng cần chú ý đến chiều sâu của không gian sống. Hãy trang trí cho không gian của bạn theo cách thoải mái hơn với những phụ kiện họa tiết và đồ nội thất mềm mại để tạo thêm sự ấm áp cho những mặt phẳng trong ngôi nhà.

mẹo thiết kế nội thất đồng quê hiện đại

Bổ sung đồ nội thất mang thiết kế nội thất đồng quê hiện đại

Nếu có thể, bạn nên tránh những sản phẩm được sản xuất hàng loạt. Thế nhưng bạn cũng không cần phải cố gắng bỏ ra một số tiền lớn cho những món đồ nội thất được thiết kế riêng. Không phải tất cả đều phải phù hợp. Ví dụ như ghế ăn của bạn có thể là 2 khác nhau, nhưng hãy kết hợp chúng lại với nhau bằng một bàn ăn đơn giản mộc mạc.

Nếu bạn được thừa kế những món nội thất gỗ từ những thế hệ đi trước, xin chúc mừng! Chúng là một phần quan trọng trong việc thiết kế nội thất đồng quê hiện đại. Chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa cũ và mới. Bạn cũng có thể hãy ghé thăm những cửa hàng đồ cổ hay những buổi đấu giá để chọn một vài món đồ phù hợp.

Sàn gỗ trong nhà là một cách tuyệt vời để tạo cảm giác đồng quê hiện đại. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng thảm hợp lý để gia tăng tính kết cấu và ấm áp.

Đối với sàn bếp, gạch có tông màu đất hoặc thậm chí là màu đất sét đen trắng truyền thống có thể hoàn thiện diện mạo.

mẹo thiết kế nội thất đồng quê hiện đại

 
 
 
 
 

GỌI MUA HÀNG

0888 6000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

GỌI MUA HÀNG

0866 9000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

0
Alan.vn back to top