Vệ sinh chân nến đồng thau hiệu quả – Alan.vn

Vệ sinh chân nến đồng thau hiệu quả

Hãy cùng ALAN tìm hiểu tần suất vệ sinh chân nến đồng thau, các cách khác nhau bạn có thể áp dụng và cách giữ chúng sạch sẽ lâu hơn.

Vệ sinh chân đèn đồng thau

Phong cách thiết kế nội thất đồng quê hiện đại đang được mọi người ưu chuộng trong khoảng thời gian gần đây. Đó là lý do tại sao nến đang là món đồ nội thất trong xu hướng mua sắm hiện nay. Nến mang đến cho căn phòng nên ấm áp và ấm cúng hơn ngay trong một khoảnh khắc. Không những thế, ta có thể tạo nên nét chấm phá cho không gian sống của mình nếu chúng được trưng bày với chân nến đồng thau. Chân nến đồng thau mang lại sự sang trọng và sự rung cảm cổ điển cho hầu hết những không gian khác nhau.

Bạn có thể mua mới những chân nến đồng thau, nhưng chúng cũng có thể được tìm thấy rất nhiều tại các chợ trời và các nhà bán lẻ đồ cổ trực tuyến. Nhưng cho dù chân nến của bạn là thương hiệu mới hay hàng chục năm tuổi, chúng cũng sẽ cần được vệ sinh sạch sẽ.

Mặc dù vệ sinh chân nến đồng thau có vẻ đáng sợ, nhưng với một chút công sức, những chân nến đồng thau của bạn sẽ luôn sáng và bóng. Hãy cùng ALAN tìm hiểu tần suất vệ sinh chân nến đồng thau, các cách khác nhau bạn có thể áp dụng và cách giữ chúng sạch sẽ lâu hơn.

Tần suất vệ sinh chân nến đồng thau

Đối với một số người, sự hấp dẫn của đồng thau là sự xỉn màu của nó. Trên thực tế, đồng thau bị xỉn màu có thể tạo ra nét đẹp cổ điển trong những hoàn cảnh thích hợp. Nếu như bạn cũng muốn đang giữ gìn sự xỉn màu của chân nến thay vì mua mới, bạn nên vệ sinh chân nến đồng thau ít thường xuyên hơn. Có thể là khi bạn bắt đầu nhận thấy có nhiều vết bẩn hoặc có thể là định 1 lần mỗi tháng.

Nhưng nếu bạn muốn chân nến đồng thau của mình luôn lấp lánh, bạn sẽ cần phải làm sạch chúng bất cứ khi nào chúng bắt đầu có dấu hiệu xuất hiện vết ố và bụi bẩn.

Có thể thấy, tùy thuộc vào vị trí đặt chân nến và tần suất chúng được sử dụng, việc vệ sinh có thể diễn ra bất cứ lúc nà. Bởi những chân đèn được dùng nhiều hoặc được đặt ở những khu vực bẩn hơn sẽ cần vệ sinh thường xuyên hơn.

Vệ sinh chân đèn đồng thau

Nguyên liệu vệ sinh chân nến đồng thau

Phương pháp một: Nước ấm và xà phòng

  • Nam châm
  • Nước ấm
  • Xà phòng
  • Vải không xơ

Phương pháp hai: Sốt cà chua

  • Sốt cà chua
  • Nước ấm
  • Vải không xơ

Phương pháp 3: Soda và chanh

  • Soda
  • Nước chanh
  • Bát nhỏ
  • Nước ấm
  • Vải không xơ

Vệ sinh chân đèn đồng thau

Cách vệ sinh chân nến đồng thau

Không chỉ có một cách để làm sạch một chân đèn bằng đồng. Thay vì tự làm? Bạn cũng có thể làm sạch chân đèn bằng chất tẩy rửa đồng thau thương mại hoặc mang chúng đến thợ chuyên nghiệp.

Phương pháp một: Nước ấm và xà phòng

Không phải tất cả các chân nến đồng thau đều là đồng thau 100%. Có thể chúng chỉ được mạ đồng thau. Để kiểm tra chân nến của bạn có được mạ đồng hay không, hãy đặt một nam châm lên chúng. Nếu nam châm dính, chân nến của bạn được mạ đồng. Ngoài ra, đồng thau của bạn cũng có thể được sơn mài. Nghĩa là có một lớp sơn mài rõ ràng bên trên đồng để giữ cho nó sáng bóng. Nếu một trong hai trường hợp này xảy ra, điều quan trọng là phải làm sạch chân đèn đặc biệt nhẹ nhàng, vì bất kỳ chất mài mòn mạnh nào cũng có thể làm mất lớp mạ hoặc sơn mài.

Dung dịch tẩy rửa dễ dàng cho chân nến mạ đồng thau hoặc sơn mài là hỗn hợp nước ấm và một vài giọt xà phòng nhẹ nhàng. Sử dụng một miếng vải không xơ, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên chân nến, sau đó lau và lau khô.

Phương pháp hai: Sốt cà chua

Tính axit của cà chua trong nước sốt cà chua giúp đồng thau khó bị xỉn màu. Bạn có thể dùng nước sốt cà chua để làm sạch chân nến đồng thau. Hãy nhớ loại bỏ nước sốt cà chua sau khi sốt nguội, nhằm tránh trường hợp sốt dính vào chân nến.

Bạn cũng có thể sử dụng tương cà để thay thế. Để làm sạch chân nến bằng tương cà, hãy chà một ít tương cà lên chân nến và để trong 30 phút đến một giờ. Sau đó, lau sạch bằng nước ấm và lau khô. Sau đó, bạn nên để lại một chân nến không bị xỉn màu.

Phương pháp 3: Soda và chanh

Bạn nên sử dụng cách này với chân nến đồng thau, không mạ hay sơn mài. Phương pháp vệ sinh này có tính mài mòn cao và có thể làm hỏng lớp mạ hoặc sơn mài. Và đừng chà xát quá mạnh, vì soda mài mòn mạnh và có thể để lại vết xước trên đồng thau.

Để làm sạch chân nến đồng thau với chanh và soda, trước tiên, trộn ba thìa nước cốt chanh với hai thìa soda để tạo thành hỗn hợp. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên chân nến và để trong 30 phút. Sau đó, giống như phương pháp sốt cà chua, lau sạch bằng khăn ẩm và lau khô.

Vệ sinh chân đèn đồng thau

Làm thế nào để giữ chân nến bằng đồng thau sạch lâu hơn

Phòng ngừa là cách bảo vệ đầu tiên chống lại những vết ố và xỉn màu. Hãy nhớ làm sạch phần sáp nến dư thừa có thể rơi trên chân đèn sau khi bạn sử dụng.

Một cách dễ dàng khác để giữ chân nến bằng đồng sạch lâu hơn là thường xuyên lau bụi. Việc lau bụi bằng vải không xơ có thể loại bỏ bụi bẩn và ngăn chúng tích tụ theo thời gian.

Bạn cũng có thể giữ chân nến sạch sẽ bằng dầu khoáng. Xoa một chút dầu khoáng lên chân đèn giúp để chân đèn sáng bóng tự nhiên và làm chậm quá trình oxy hóa. Có một cách tương tự là bôi một lượng nhỏ sáp ô tô lên chân đèn đồng thau. Sáp xe hơi giống như dầu khoáng, cung cấp thêm một yếu tố bảo vệ chống lại bụi bẩn.

GỌI MUA HÀNG

0888 6000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

GỌI MUA HÀNG

0866 9000 16 Từ 9:00 sáng - 19:30 tối
Từ thứ 2 đến thứ 7

0
Alan.vn back to top